Powered By

Free XML Skins for Blogger

Powered by Blogger

วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

คอนเสิร์ต 25 ปี ไมโคร "ร็อค เล็ก เล็ก RETURNs"

จากจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์วัยรุ่นชั้นดี อย่าง “ วัยระเริง ” ที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักชื่อของ “ วงไมโคร ” และต่อมากับการออกอัลบั้มแรกในชีวิต “ ร็อค เล็ก เล็ก ” ที่ถือได้ว่าก้าวย่างแห่งความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับพวกเขาอย่างมากมาย และต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

ไมโคร ถือได้ว่าเป็นวงดนตรีป๊อปร็อคของเมืองไทยที่โดดเด่นที่สุดแห่งยุค ด้วยบทเพลงที่กลายเป็นต้นแบบของเพลงที่โดนใจวัยรุ่นมากที่สุด รวมถึงเอกลักษณ์ของนักร้องนำ อย่าง หนุ่ย อำพล เจ้าของวลีสุดฮิต อย่าง “ ชูมือขวาหน่อย ” และท่าทางการชูมือขวา ที่สร้างตำนานให้กับ ไมโคร อย่างยิ่งใหญ่

ทุกบทเพลงจากไมโคร คือความผูกพัน ที่หลายคนได้ซึมซับผ่านประสบการณ์ของวันและเวลา มาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น เพลง อยากจะบอกใครสักคน ที่เคยทำให้คนฟัง ต้องร้องตามออกมาด้วยความสะใจ หรือเพลง อย่าดีกว่า ที่ฟังกี่ครั้งก็ต้องนึกถึงความรู้สึกเจ็บช้ำเก่า ๆ อยู่เสมอ

แม้วันเวลาจะผ่านมากว่า 25 ปี แต่ทุกบทเพลงจากไมโคร ยังคงอยู่ และยังคงทำหน้าที่บอกเล่าเรื่องราว และความรู้สึกในช่วงเวลานั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี และทุกครั้งที่ได้ยิน เราเชื่อว่า ภาพแห่งความทรงจำ ภาพแห่งมิตรภาพและความเป็นเพื่อน ของพวกเขาทั้ง 6 คน ยังคงแจ่มชัดอยู่ในใจเช่นกัน

และวันนี้ พวกเขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาต่อยอดความรู้สึกที่อาจจะเลือนหายไป ให้กลับมาใหม่อีกครั้ง ด้วย ความมันส์ ความสะใจ และความประทับใจ เหมือนเมื่อวันแรกที่เราได้รู้จัก ได้ร่วมกันชูมือขวา วันที่เราได้ร่วมเฮ และกอดคอกันร้องเพลงไปกับพวกเขา

คอนเสิร์ต 25 ปี ไมโคร ร็อค เล็ก เล็ก RETURNs แขกรับเชิญ อย่าง บิลลี่ โอแกน,เสก โลโซ,แด๊ก บิ๊กแอส,ใหม่ เจริญปุระ แสดงที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 30 และอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2553 เวล 19:00 น.
youtube.com/watch ขอบคุณคลิปจาก prapharat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น